Doanh số bán nhà riêng giảm 27% trong tháng 10

  • VP Office
Doanh số bán nhà riêng giảm 27% trong tháng 10

Doanh số bán nhà tư nhân mới ở Singapore đã giảm 27% trong tháng 10 kể từ tháng 9, theo Channel News Asia, dựa trên dữ liệu do Cơ quan Tái phát triển đô thị (URA) công bố.

Theo dữ liệu của URA, các nhà phát triển chỉ bán được 928 căn trong tháng 10 (955 căn bao gồm nhà chung cư cao cấp), so với 1.270 căn từ tháng trước.

Tuy nhiên, so sánh giữa các năm, các số liệu cho thấy mức tăng 84,9%.

Những ngôi nhà mới được bán vào tháng 10 ở Vùng Trung tâm (CCR) đã tăng gấp ba lần so với 182 căn hộ kể từ tháng 9, mức lớn nhất được ghi nhận từ tháng 3 năm 2016, với việc người Singapore mua 133 căn hộ đó.

Các nhà phân tích cho biết hiệu suất tốt chủ yếu là do các dự án mới ra mắt trong khu vực, bao gồm Midtown Bay Residences, Neu tại Novena và Royalgreen. Sự ra mắt mới khác trong tháng này là Midwood, bên ngoài Khu vực miền Trung (OCR)

Sự thiếu hụt trong các lần ra mắt lớn ở rìa thành phố và các phân khúc thị trường đại chúng như OCR có thể là một yếu tố làm giảm doanh số, OrangeTee và trưởng phòng nghiên cứu và tư vấn của Christine Sun cho biết.

Khối lượng bán hàng của xu hướng có xu hướng thấp hơn khi nhiều dự án xa xỉ hơn được tung ra trong một tháng cụ thể, nhờ các thẻ giá cao hơn và khả năng chi trả thấp hơn, cô nói.

Dữ liệu của URA Realis cho thấy năm nay chứng kiến ​​104 doanh số bán nhà mới không có đất đạt 5 triệu đô la Singapore trở lên, đây là mức cao nhất kể từ 155 được mua từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2011, Sun cho biết thêm.

Nhà phân tích tài sản Ong Kah Seng cho biết, các giao dịch cao cấp, chẳng hạn như James Dyson, mua căn hộ đắt nhất Singapore, đã đóng góp cho tình cảm tích cực quan trọng đối với doanh số của nhà phát triển.

Tricia Song, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu quốc tế của Singapore cho biết, bất chấp thương mại toàn cầu và bất ổn địa chính trị, chúng tôi tin rằng nhu cầu về nhà ở tư nhân Singapore vẫn tương đối ổn định do thị trường lao động chặt chẽ, môi trường lãi suất thuận lợi và bảng cân đối hộ gia đình tương đối lành mạnh. .

Ong tin rằng các tài sản của đất nước sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nước ngoài muốn đầu tư ổn định.

Ở đó, sự gia tăng sức hấp dẫn quốc tế của các tài sản dân cư Singapore vì mang lại sự ổn định lâu dài hơn cho tất cả các hồ sơ của người mua, kể cả từ những người nước ngoài đang đầu tư vào Hồng Kông do sự hỗn loạn xã hội của thành phố đó, ông lưu ý.

Chia sẻ bài viết này: