4 NGUYÊN TẮC SẮP XẾP VĂN PHÒNG THEO PHONG THUỶ

  • VP Office
4 NGUYÊN TẮC SẮP XẾP VĂN PHÒNG THEO PHONG THUỶ

Phòng làm việc không chỉ là nơi giúp bạn sáng tạo và phát huy khả năng của mình trong công việc, đó còn là nơi thể hiện đặc điểm tính cách riêng của bạn. Việc áp dụng các nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc bên cạnh việc giúp bạn hanh thông trong công việc, còn đem lại may mắn và mang lại lợi ích tối đa cho chủ nhân làm việc trong đó.

image-20200725112054-2 H1. Tỳ Hưu trong phong thuỷ

 

1. Bàn ghế nơi làm việc sắp xếp thế nào?

Trong phong thuỷ chánh phái, nên đặt bàn ghế sát tường và không được tạo khe hở sẽ giúp cá nhân cảm giác vững tâm hơn, tăng sự tập trung trong công việc. Thêm vào đó, bàn ghế cũng cần áp dụng theo 4 nguyên tắc bao gồm: phía trước bàn ghế phải rộng rãi, thoáng mát, phía sau kiên cố, vững chắc, bên phải thông thoáng và bên trái cao hơn.

Nhưng trường hợp, công ty với quy mô lớn có rất nhiều nhân viên chúng ta không thể sử dụng các nguyên tắc sắp xếp này, do đó chúng ta nên linh động và uyển chuyển áp dụng theo nguyên tắc phong thủy văn phòng làm việc theo tuổi, kê bàn ghế theo hướng phù hợp và trong trường hợp xấu không chọn được hướng ưng ý, chúng ta nên áp dụng một số cách trong phong thuỷ nhằm hoá giải.

2. Vị trí quan trọng dành cho văn phòng của Sếp:

Theo các chuyên gia phong thuỷ, phòng làm việc của sếp, các nhà lãnh đạo, những người có vị trí cao, nên được bố trí vị trí phòng riêng biêt, và yên tĩnh, và tuỳ theo phong cách trang trí mà chúng tra sẽ uyển chuyển sắp xếp bàn ghế, cũng như các vật phẩm trong phòng, ứng theo các nguyên tắc phong thuỷ. Phòng làm việc nên tách biệt với các phòng ban khác, cũng như khu vực làm việc của nhân viên công ty, đồng thời tránh đặt bàn ghế ngay cửa ra vào. Vị trí văn phòng nên được bố trí ở vị trí cuối cùng trong một văn phòng công ty vì tại nơi này sẽ tập trung các vận khí giúp người lãnh đạo dễ dàng điều binh khiển tướng,

3. Treo tranh và đặt cây cảnh trong phòng làm việc:

Theo phong thủy văn phòng, việc treo tranh giúp không gian sáng sủa và sang trọng hơn, ngoài ra theo phong thuỷ mỗi bức tranh đều có ý nghĩa đặc trưng khác nhau mang tính biểu tượng. Ví dụ như, ở đại sảnh của công ty thì nên treo tranh sơn thủy mang hình tượng nước chảy vào, tượng trưng việc mang lại nhiều vận khí, tài lộc tại nơi làm việc.

-Trong phòng làm việc tránh tuyệt đối treo các tranh có nhiều sát khí, âm khí: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí, nếu treo tranh linh vật nên cân nhắc có phù hợp với bổn mạng của người lãnh đạo hay không.

-Trong phòng làm việc nên treo tranh mang chủ đề hoa hướng dương, hoa mẫu đơn….những bức tranh mang nhiều màu sắc năng lượng dương từ tự nhiên giúp văn phòng, nơi làm việc ngập tràn ánh sáng, mang lại nguồn sống và năng lượng tích cực giúp công việc năng suất hơn.

-Đối với các loại cây cảnh đặt tại văn phòng: không nên bài trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng thể hiện sự khô khốc trong tài lộc.

-Để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn chủ doanh nghiệp nên bài trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy như: Tỳ Hưu, cóc Thiềm Thừ, Kỳ lân, Ngựa, Long Quy... mang biểu tượng cửa sự thịnh vượng và tài lộc. Những vật phẩm phong thủy này đồng thời giúp mang lại cát khí, giàu có và thịnh vượng, xua được tà khí, giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có nhiều quý nhân giúp đỡ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn đáng tiếc.


 

4. Bàn thờ thần tài và thổ địa: 

Thần tài và thổ địa là hai vị thần rất quen thuộc với văn hoá của người Việt Nam. Thần tài giúp cho việc chiêu tài chiêu lộc”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt, Thần thổ địa giúp trong việc trông coi và cai quản tại địa điểm văn phòng trở nên an toàn. Do đó, việc lập và bài trí bàn thờ là điều rất quan trọng và chú ý tại các công ty và doanh nghiệp.

Theo nguyên tắc chung nhất, bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc vì vậy lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định.

Phong thủy công ty, phong thủy văn phòng là yếu tố cần được quan tâm. Vì đây là những nơi cực ký quan trọng, quyết định tới sự hưng thịnh và phát triển của một doanh nghiệp. Do đó bạn không nên bỏ qua những quy tắc cho phong thủy văn phòng trên nhé.

Chia sẻ bài viết này: