5 LÍ DO KHIẾN CO-WORKING SPACE TRỞ THÀNH NƠI LÀM VIỆC LÍ TƯỞNG CHO CÁC STARTUP

  • VP Office
5 LÍ DO KHIẾN CO-WORKING SPACE TRỞ THÀNH NƠI LÀM VIỆC LÍ TƯỞNG CHO CÁC STARTUP

Co-working space – nếu nói theo những cách thông thường – chính là những khuôn mẫu mà bất cứ ai cũng có thể hình dung ra trong đầu – cà phê organic miễn phí, những băng ghế dài thoải mái, những bàn trò chơi đá banh và cả những người trẻ đang bận rộn làm việc trên những chiếc laptop hay máy tính hiện đại nhất.

Đây chắc chắn là những hình ảnh sẽ xuất hiện đầu tiên ngay khi bạn nghĩ về co-working space. Tuy nhiên khi bạn cân nhắc đến việc tham gia vào mô hình này, giá trị thực sự của chúng nằm ở những khía cạnh khác. Dưới đây là danh sách những lợi ích quan trọng của mô hình không gian làm việc chia sẻ nếu bạn muốn cân nhắc tham gia.

1. Bạn có đủ khả năng tài chính để chi trả

Chắc chắn là giá thuê một chỗ ngồi hay một văn phòng làm việc trong những co-working space và văn phòng chia sẻ không đến mức quá rẻ, nhưng chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về những dịch vụ khác nhau mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với ngân sách của bạn. Làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp như co-working tất nhiên có thể tốn kém chi phí hơn việc chỉ sử dụng wifi ở một cửa hàng cà phê nào đó, nhưng so với việc thuê những văn phòng truyền thống dài hạn thì vẫn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều ngân sách.

2. Mở rộng không gian làm việc khi công ty của bạn phát triển

Với những công ty start-up thì khái niệm ổn định gần như là rất hiếm khi xảy ra. Chính vì thế mà co-working space được thiết kế để có thể đáp ứng được nhu cầu về sự linh hoạt và phát triển phù hợp nhất của các start-up. Công ty bạn có 5 nhân viên trong tháng này nhưng tháng sau đã tăng lên 10 nhân viên? Đó không phải là vấn đề, bạn đang thuê một văn phòng cho năm nhân viên thì có thể lập tức chuyển sang phòng dành cho 10 nhân viên để làm việc thoải mái nhất.

3. Co-working cung cấp cho bạn những điều mà bạn thậm chí không nghĩ là bạn cần

Những công ty chuyên về lĩnh vực co-working rất có kinh nghiệm khi làm việc và đọc vị những nhu cầu của các công ty start-up. Hầu hết những công ty này đều cung cấp những dịch vụ đa dạng với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp start-up phát triển. Những dịch vụ này bao gồm việc cung cấp những hội thảo nhằm tạo môi trường để giao lưu và chia sẻ những cơ hội, cung cấp các dịch vụ liên quan đến thủ tục doanh nghiệp, kế toán và thuế cho doanh nghiệp. Thậm chí đối với những công ty cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ nhỏ không hỗ trợ những dịch vụ này thì các start-up luôn luôn có thể nhận được những lời khuyên quý giá từ chính những cộng sự đang cùng chia sẻ chung không gian làm việc.

4. Mạng lưới

Những người trẻ chắc chắn là khách hàng chiếm tỉ lệ lớn nhất trong những không gian làm việc chia sẻ, do đó mà một hệ sinh thái đa dạng gồm con người, các công ty và các ngành nghề khác nhau thực sự đã tạo nên đặc trưng và nét văn hóa riêng biệt của các không gian chia sẻ. Ví dụ, với mỗi công ty start-up trong lĩnh vực công nghệ, họ luôn cần có ít nhất một luật sư riêng hoặc hợp tác với ít nhất một công ty sản xuất video. Bạn sẽ không bao giờ biết được rằng bạn sẽ gặp những ai và làm cách nào để hợp tác nếu bạn không ở trong một môi trường có sự đa dạng như các không gian làm việc chia sẻ - co-working.

5. Xung quanh bạn là những nguồn năng lượng tích cực

Đừng đánh giá thấp những khó khăn về mặt tâm lí khi khởi nghiệp. Sẽ luôn có những lúc mà chính bạn tự hoài nghi về bản thân, về công ty của bạn và về sứ mệnh và cả những đêm mà bạn chỉ có thể làm việc đến khuya trong khi người thân và gia đình của bạn đang tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ.

Nếu xung quanh bạn là những người thông minh, tràn đầy nhiệt huyết và chăm chỉ thì điều đó hoàn toàn có thể giúp bạn cảm thấy được đồng cảm và vượt qua được những khó khăn về tâm lí. Bạn luôn biết rằng bất cứ khi nào bạn đối mặt với thử thách, thì một ai đó có thể cũng đã từng gặp thử thách tương tự và vượt qua nó, và thật tuyệt khi bạn luôn được nhắc nhở về điều đó.

 

Khi tôi rời bỏ công việc là một luật sư chuyên về lĩnh vực bất động sản, tôi bắt đầu khởi nghiệp. Tôi có mục tiêu và tầm nhìn cho công ty của tôi, nhưng có 1,000 điều nhỏ nhặt về việc kinh doanh mà tôi hoàn toàn không có kinh nghiệm. Khi ở trong môi trường mà xung quanh là những doanh nhân khác, một môi trường đặc biệt được thiết kế riêng để hỗ trợ những công ty trẻ, đó là một phần trải nghiệm vô giá trong hành trình phát triển của công ty tôi. Bây giờ, dù tôi không còn làm việc trong những co-working space nữa, tôi vẫn hi vọng những công ty start-up giống như công ty của tôi ngày trước có thể tham gia vào môi trường này và có cơ hội nói chuyện với những người ở đây. Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ bị thuyết phục bởi năng lượng và tính linh hoạt trong những không gian chia sẻ.

Chia sẻ bài viết này: