7 điều cần lưu ý khi khởi nghiệp

  • VP Office
7 điều cần lưu ý khi khởi nghiệp

Đã có ai tự đặt ra những câu hỏi cho bản thân trước khi bắt đầu Khởi nghiệp chưa? Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trả lời các câu hỏi dưới đây cũng như các điều cần lưu ý trước khi bắt đầu vào trận chiến Kinh doanh nhé.

 

1. Bạn có khả năng làm việc độc lập không?

- Đây là câu hỏi đầu tiên cũng là câu hỏi quyết định bạn có nên Khởi nghiệp hay không.  Liệu bạn có thể tự giải quyết công việc một mình mà không có ai giám sát hay quản lí ?

- Không phải lúc nào bản thân nắm quyền quyết định cũng dễ dàng, nếu bạn bắt đầu làm nhưng không có ai chỉ dẫn thì mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bạn sẽ rơi vào trạng thái mơ hồ ,không biết nên bắt đầu từ đâu. Muốn bước đầu Khởi nghiệp dễ dàng hơn thì càn có 3 yếu tố : độc lập, tháo vác ,tự giác.

 

2. Bạn đã nghiên cứu kĩ về sản phẩm sẽ kinh doanh ?

- Có rất nhiều doanh nghiệp thành công bởi vì lí do rất đơn giản là họ có những ý tưởng đặc biệt, táo bạo.  Nhưng nếu như ý tuorng hay mà sản phẩm lại không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì cũng xem như công cốc. Cho nên muốn nhiều khách hàng biết đến thì sản phẩm phải đáp ứng nhu cầu, đa dạng để cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, không nên chỉ tập trung 1 sản phẩm mà phải biết tận dụng nắm bắt thời cơ để phát triển thêm nhiều sản phẩm hơn.

 

3. Nắm bắt tâm lí của khách hàng

- Khách hàng sẽ không bao giờ quan tâm về việc bạn kinh doanh như thế nào, điều mà họ quan tâm ở đây là việc họ chi trả cho sản phẩm và dịch có đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của họ hay không.

- Nếu bạn kinh doanh sản phẩm mà khách hàng không quan tâm thì chắc chắn doanh nghiệp cả bạn sẽ thất bại, vậy muốn thành công, muốn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì hãy trở thành bạn của khách hàng thì sau đó mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

 

4. Doanh nghiệp của bạn có gì đặc biệt ?

- Ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ của bạn có gì đặc biệt hơn các doanh nghiệp khác ?

- Định hướng của công ty bạn là gì ? Quy mô thị trường bạn đang hướng đến như thế nào?

- 5, 10 năm nữa công ty bạn sẽ phát triển sản phẩm nào, dịch vụ ra sao?

- Làm thế nào để khách hàng chọn bạn, bạn có gì đặc biệt hơn các đối thủ cạnh tranh khác ?

* Đó là những câu hỏi bạn phải đặt ra và giải quyết ngay bây giờ, càng cụ thể càng có lợi thế và dễ thành công hơn. Đặc biệt bạn phải khẳng định công ty của mình và vị trí trên thị trường. Phải chứng minh cho khách hàng thấy được việc lưa chọn sản phẩm, dịch vụ của mìn là một điều đúng đắn.

 

5. Bạn nghĩ gì khi làm nhiều việc cùng một lúc ?

- Có thể lúc bạn còn đi làm việc ở một công ty nào đó thì tính chủ động làm việc của bạn sẽ ít hơn, bạn cũng không thể làm một lúc nhiều việc được, có thể bạn sẽ chờ giao việc và hoàn thành. Chẳng hạn máy lạnh hết gas thì phải kêu thợ đến sửa, hoặc máy in bị hư cũng phải kêu thợ đến.,...

- Nhưng giờ bạn là chủ doanh nghiệp, có thể bạn sẽ làm hết mọi thứ một mình. Có thể bạn sẽ vừa là kỹ thuật viên rồi đến thợ sửa máy lạnh, máy in, rồi sau đó mới là chủ doanh nghiệp.

- Trước khi mở doanh nghiệp, bắt đầu vào cuộc chiến thì hãy đảm bảo bạn đã sẵn sàng làm hết mọi việc, thực hiện hàng loạt các chức năng, kể cả những thứ tẻ nhạt nhất.

 

6. Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng tài chính hay chưa ?

-  Đối với một công ty Khởi nghiệp thì việc chuẩn bị tài chính rất quan trọng, vì khoảng thời gian đầu thì lợi nhuận có thể không đến ngay lập tức, vậy nên cần phải có một khoản vốn xoay vòng tránh tình trạng rơi vào khủng hoảng không biết vay mượn ở đâu.

- Phải cân đối được yếu tố tài chính của bản thân và doanh nghiệp là một điều rất quan trọng.

- Với nhiều trường hợp, khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho việc kinh doanh riêng là bạn vẫn đang làm một công việc khác.

 

7. Bạn đã chuẩn bị tinh thần đối mặt với việc thất bại ?

- Khi đã mở công ty riêng thì chắc hẳn bạn đã phải chuẩn bị cho mình một tâm thế vững vàng nhất trước mọi chuyện không tốt xảy ra. Nếu những lúc khó khăn mà bạn nghĩ đế việc bỏ cuộc thì bạn không những mất thời gian mà còn không học được bất kì bài học nào.

- Là một doanh nhân điều quan trọng hơn hết bạn phải bản lĩnh, dám làm dám đứng lên và nỗ lực hết mình.

 

* Bạn hãy tự trả lời 7 câu hỏi trên và tìm xem mình còn điều gì băn khoăn hoặc không thể trả lời được hay không? Đừng sợ hãi cũng đừng chùn bước trước giấc mơ của mình.

Chia sẻ bài viết này: