NHỮNG LỖI MARKETING QUAN TRỌNG MÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN TRÁNH

  • VP Office
NHỮNG LỖI MARKETING QUAN TRỌNG MÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ NÊN TRÁNH

Khái niệm ‘’lỗi’’ thường mang lại cảm giác tiêu cực. Điều này giống như việc bạn đưa ra một quyết định hoặc đang thực hiện công việc nhưng một điều gì đó đã không đi theo đúng kế hoạch và bạn buộc phải khắc phục hậu quả. Những lỗi marketing thường gặp, dù là những lỗi lớn hay nhỏ thì thường cũng chỉ là những thất bại tạm thời. Thực tế thì những lỗi này sẽ trở thành kinh nghiệm tích cực bởi nó sẽ dạy bạn những bài học có giá trị về cách làm thế nào để bạn cải thiện công việc kinh doanh và tiếp cận với truyền thông.

Điều không may là không phải tất cả sai lầm đều vô hại. Một số sai lầm trong việc tiếp thị có thể gây hại lâu dài đến nhiều chiến dịch của bạn. Bạn phải thực sự cẩn thận để không tạo ra những sai lầm lớn hơn bởi vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến chi phí của công ty bạn. Bạn sẽ học được rằng, hầu hết những lỗi xảy ra thường gây ảnh hưởng bởi vì chúng khó để có thể nhận biết rõ ràng. Sẽ rất dễ dàng để bạn chỉnh sửa một bài viết trên trang blog nhưng khi bạn hiểu sai các phương pháp tiếp thị cơ bản thì bạn có thể gây ra những tác hại không thể khắc phục được đối với thương hiệu của công ty mình.

Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp, hãy cố gắng tránh những lỗi tiếp thị cơ bản đó.

Chúng ta có thể tự quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp của mình

Cố gắng tiếp thị doanh nghiệp mà không có một chiến lược thương hiệu cũng giống như tổ chức một bữa tiệc tại gia mà không nói với ai về địa chỉ. Thương hiệu của bạn chính là nền tảng để những khách hàng mới, những khách hàng cũ nhận diện và tìm đến. Thương hiệu chính là thứ chứa đựng tất cả các thông điệp, từ nội dung trên website đến hình ảnh trên ảnh bìa Facebook. Khi mọi người nhìn thấy thương hiệu của bạn, chú ý vào logo của bạn và. Nếu bạn không thực sự hiểu về việc tiếp thị thương hiệu, đừng tỏ ra là bạn đang hiểu biết, hãy tìm chuyên gia trong lĩnh vực đó.

1. Mọi người đều là khách hàng

Bạn phải lựa chọn khách hàng mà bạn muốn tiếp thị, nhưng rất nhiều chủ doanh nghiệp lại lựa chọn đơn giản hơn ‘’tiếp thị cho tất cả mọi người’’. Thật ra, mọi người là một tệp khách hàng rộng lớn, vì thế tệp khách hàng rộng lớn này chắc chắn sẽ thu lại lợi nhuận lớn nhất. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai.

Thậm chí nếu bạn có thể sử dụng một nền tảng để gửi những thông điệp cụ thể đến mọi người trên thế giới thì thông điệp này cũng sẽ có nội dung quá chung chung và khó ghi nhớ đối với tất cả mọi người. Nếu bạn muốn nổi bật, bạn phải thực sự khác biệt, hoặc nếu bạn muốn gây ấn tượng, bạn phải có sự liên kết. Để trở nên khác biệt và liên kết đòi hỏi bạn phải tạo ra những thông điệp đặc biệt cho mỗi một ngách nhỏ của thị trường, mỗi một nhóm nhỏ khách hàng mục tiêu.

2. Bạn không phải là khách hàng

Có một số marketer không thực sự hiểu được rằng thông điệp mà họ đang tạo ra cho những nhóm khách hàng cụ thể trên thực tế không có khả năng tạo được hiệu quả tốt. Điều này có nghĩa là các marketer đã đưa ra những hướng giả định quá rộng về khách hàng mục tiêu hơn là dựa vào dữ liệu và nghiên cứu để hỗ trợ cho ý tưởng của họ. Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp và đang nằm trong độ tuổi 40, bạn đang đầu tư vào lĩnh vực văn phòng ảo, văn phòng chia sẻ, những khách hàng mục tiêu của bạn là thế hệ Z, đừng cho rằng bạn sẽ hiểu họ. Việc nghiên cứu thị trường kết hợp với dữ liệu khách hàng và xu hướng là con đường duy nhất để bạn có thể định hình được nhu cầu, sở thích nhằm cung cấp được dịch vụ phù hợp nhất với nhóm đối tượng này.

3. Tạo ra một chiến dịch tiếp thị lớn

Một chiến dịch marketing thành công đòi hỏi sự cân bằng trong ngân sách. Đầu tư quá nhiều tiền vào thời điểm mới bắt đầu chiến dịch trước khi bạn biết được đối tượng khách hàng thực sự là ai, nền tảng tiếp thị nào là tốt nhất có thể gây ra những lãng phí. Mặt khác, việc đầu tư quá ít về cơ bản có thể mang đến cho bạn một vài kết quả, nhưng dữ liệu thu được lại giới hạn để có thể đạt được những kết luận có ý nghĩa. Pura Vida – một công ty thời trang, trong những ngày đầu tiên khởi nghiệp, đã thử nghiệm nhiều thông điệp khác nhau và nhiều nền tảng khác nhau trước khi họ tìm ra công thức chiến thắng. Hãy phân bổ ngân sách một cách hợp lí cho các chiến dịch khác nhau trên những nền tảng khác nhau để tìm ra công thức chiến thắng của riêng bạn.

4. Thử nghiệm nhỏ chắc chắn không mang lại giá trị

Nếu bạn không bao giờ thử nghiệm các hình thức tiếp thị khác nhau thì bạn sẽ không bao giờ có cơ hội học hỏi và cải thiện, điều đó có nghĩa là bạn vẫn loay hoay trong những cách tiếp thị cũ và không thể bức phá. Cách duy nhất để thành công là hãy thử nghiệm những điều mới và so sánh với các kết quả trong quá khứ lẫn hiện tại. Bạn sẽ nhìn được bức tranh tổng thể về chiến dịch nào hiệu quả và chiến dịch nào không mang lại kết quả khả quan. Đừng bao giờ loại trừ một chiến lược tiếp thị nào đó trừ khi bạn có dữ liệu minh họa và các kết quả cho thấy chiến lược này là không hiệu quả. Và bạn cũng không bao giờ được từ bỏ những cơ hội để có thể hiểu thêm khách hàng và thương hiệu của bạn.

Những sai lầm trong tiếp thị kể trên có vẻ là những điều thông thường. Nhưng rất nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mắc phải những sai lầm cơ bản như vậy. Nếu bạn thực sự không biết gì về marketing, bạn có thể kết nối với mạng lưới bao gồm các chuyên gia và người có chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị. Luôn nhớ rằng, những đề xuất mà họ đưa ra là thứ mà bạn nên lắng nghe. Sau đó, bạn cần cân bằng giữa lời khuyên của các chuyên gia với những hiểu biết về thị trường, xu hướng và trải nghiệm của chính mình. Cuối cùng, bạn sẽ có được cơ sở để đưa ra bất cứ quyết định nào liên quan đến tiếp thị thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn.

Chia sẻ bài viết này: