NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ VĂN PHÒNG

  • VP Office
NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ VĂN PHÒNG
  1. VĂN PHÒNG LÀ GÌ?

 Văn phòng là thuật ngữ chỉ địa điểm nơi các cá nhân hoặc tập thể sử dụng để làm việc và trao đổi cùng nhau trong một toà nhà, cao ốc hoặc một vị trí. Ngoài ra còn có một thuật ngữ khác đồng nghĩa là công sở.

 Một văn phòng thường được sắp xếp và bố trí sao cho phù hợp nhất với nhân viên, đầy đủ các trang thiết bị từ bàn ghế đến máy tính thuận tiện làm việc. Các doanh nghiệp, công ty,... thường chọn các toà văn phòng phù hợp với tiêu chí của công ty để đặt làm trụ sở.

 Văn phòng được xem là vị trí trong công việc của các công ty, doanh nghiệp,... vì đây sẽ là nơi đại diện, giao dịch, trao đổi công việc với các đối tác, khách hàng. Có nhiều dạng văn phòng hiện nay như: văn phòng đại diện, văn phòng truyền thống, văn phòng ảo,...

 Với một số kiến thức nhỏ, MHome Office hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về văn phòng cũng như nơi làm việc của mình nhé!

  1. CÁC LOẠI HÌNH VĂN PHÒNG DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

 Ngày nay số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng. Văn phòng không chỉ là nơi dành cho nhân viên làm việc, mà còn là nơi định hướng phong cách và hướng đi của doanh nghiệp. Vì vậy việc đầu tư vào xây dựng văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại rất được chú trọng và quan tâm. Có thể kể đến một vài loại hình văn phòng như sau:

  •   VĂN PHÒNG TRUYỀN THỐNG:

Là loại hình văn phòng phổ biển nhất hiện nay, được rất nhiều công ty và doanh nghiệp sở hữu. Với loại hình này, doanh nghiệp có thể sử dụng hoàn toàn và không chia sẻ với doanh nghiệp khác. Công ty có thể thiết kế và bày trí theo sở thích. Đảm bảo không gian riêng tư trong công việc và tính bảo mật thông tin doanh nghiệp cao.

  •   VĂN PHÒNG ẢO:

Còn được gọi là Virtual Office, là một hình thức văn phòng cung cấp dịch vụ địa chỉ kinh doanh mà không cần đến diện tích thực tế. Thường các nhân viên sẽ làm việc ở nhà, thậm chí có thể làm việc ở thành phố khác. Loại hình dịch vụ mới này giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí, nhân lực trong việc thành lập một văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh.

  •   VĂN PHÒNG CHIA SẺ:

Văn phòng chia sẻ là các nhân viên từ các công ty khác nhau cùng làm việc chung một văn phòng với mục đích giảm bớt chi phí mà vẫn có được chỗ làm việc đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể thuê một chỗ ngồi hoặc nhiều chỗ ngồi hoặc chỗ ngồi linh hoạt theo ngày, theo giờ… tùy theo nhu cầu của công ty bạn.

  •   CĂN HỘ VĂN PHÒNG OFFICETEL:

Nhắc đến các loại hình văn phòng hiện nay không thể không kể đến loại hình văn phòng dạng căn hộ. Đây là sự kết hợp giữa văn phòng làm việc và nhà ở được nhiều doanh nghiệp yêu thích và lựa chọn. Đặc điểm của của các văn phòng loại hình này chính là vừa có thể làm văn phòng làm việc, vừa có thể làm chỗ nghỉ ngơi, trú chân qua đêm mà lại tiết kiệm chi phí.

  •   VĂN PHÒNG THÔNG MINH:

Khác với văn phòng truyền thống còn nhiều mặt hạn chế. Loại hình văn phòng thông minh được đánh giá rất cao bởi tính năng và khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong công việc. Văn phòng thông minh đã xuất hiện khái niệm từ lâu. Tuy nhiên phải chờ cho đến khi công nghệ đám mây, trí tuệ nhân tạo học máy (AI) phát triển thì loại hình văn phòng này ngày càng được ứng dụng một cách mạnh mẽ.

 Thông qua các loại hình văn phòng trên, các doanh nghiệp có thể cân nhắc lựa chọn loại hình văn phòng phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Chia sẻ bài viết này: