Singapore vượt qua Hồng Kông về triển vọng đầu tư bất động sản

  • VP Office
Singapore vượt qua Hồng Kông về triển vọng đầu tư bất động sản

Vận may của Singapore và Hồng Kông - hai trong số những thị trường bất động sản nóng nhất châu Á - đang đi theo những hướng khác nhau, Bloomberg trích dẫn một báo cáo của Viện đất đô thị và báo cáo LLP của PricewaterhouseCoopers.

Singapore hiện tuyên bố vị trí hàng đầu về triển vọng đầu tư bất động sản về mặt tăng giá trong năm 2020. Hồng Kông, bị rung chuyển bởi nhiều tháng biểu tình chính trị bạo lực, đã giảm từ vị trí thứ 14 xuống đáy của năm 2019.

Hồng Kông rơi xuống điểm đến ít được ưa chuộng nhất cho đầu tư bất động sản vào năm tới là do lĩnh vực bán lẻ và du lịch của nó bị ảnh hưởng, ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.

Nhà nước thành phố đã được hưởng lợi từ sự gia tăng lợi ích của các nhà đầu tư, những người đang tránh xa Hồng Kông và Trung Quốc, được xem như là các điểm chớp nhoáng địa chính trị.

Trong vài quý vừa qua, giá căn hộ tại Singapore đã tăng trở lại, cho thấy khả năng phục hồi trong thị trường dân cư, với lĩnh vực văn phòng chủ yếu hấp thụ tình trạng dư cung.

Theo báo cáo của Giám đốc điều hành Viện Đất đai của Viện Đất đai, ông Walter Walter, các vấn đề của Hồng Kông, rất tốt cho Singapore, ít nhất là trong một thời gian ngắn.

Ông rất nhiều lý thuyết trong đầu tư là ít hơn về những gì đã xảy ra, so với những gì sẽ xảy ra hoặc sẽ xảy ra, ông nói thêm.

Singapore cũng chứng kiến ​​sự gia tăng các giao dịch tài sản trong nửa đầu năm, với phần lớn các hoạt động được thúc đẩy bởi nguồn vốn xuyên biên giới. Các ưu đãi lên tới 4,9 tỷ đô la (6,6 tỷ đô la Singapore) trong giai đoạn này, tăng trưởng 73% so với năm trước.

Walter mô tả Hồng Kông có một thị trường rất kiên cường, được hỗ trợ bởi giá bất động sản cao. Ông tin rằng sau các cuộc biểu tình, các lĩnh vực như bán lẻ có thể phục hồi nhanh chóng.

Vấn đề lớn hơn là những gì xảy ra từ góc độ chính trị và điều đó báo hiệu điều gì về Hồng Kông, nơi trở thành một trung tâm tài chính, ông nói.

Singapore đứng thứ hai trong số 22 trung tâm gần đây nhất là năm 2017, vượt qua các thành phố như Sydney, Tokyo và Bangalore khi vị trí tuyển dụng tăng và giá thuê giảm. Năm 2017, Hồng Kông xếp thứ 18.

Chia sẻ bài viết này: