Vị trí Văn Phòng tác động đến kinh doanh trong phong thủy

  • VP Office
Vị trí Văn Phòng tác động đến kinh doanh trong phong thủy

1. Quy luật Âm - Dương trong phong thủy chánh phái:

Trong văn hoá phong thuỷ phương Đông, tất cả các sự vật, sự việc, và hiện tượng đều tuân theo quy tắc của vũ trụ được người xưa khái niệm hoá hai yếu tố: âm và dương. Quy luật về bản chất của âm và dương là vừa độc lập vừa chuyển hoá và tương hỗ cho nhau. Sự vận động của hai yếu tố âm – dương tạo ra nguồn năng lượng tự nhiên chi phối và tác động đến các hoạt động, suy nghĩ của con người, từ đó quyết định đến sự thành bại trong sự nghiệp của mỗi người.

Phong thuỷ trong đời sống hiện nay không phải là mê tín mà được người xưa đúc kết, khái quát từ quy luật sự vận động của vạn vật trong thế giới thực hiện hữu, đó là các cơ sở khoa học để chỉ ra hai mặt đối lập nhau trong một sự vật, một hiện tượng. Từ đó được dùng để điều phối, trấn áp hay hỗ trợ nhau những nguyên tố thặng dư tại một vị trí, địa điểm.

Chẳng hạn như trong nhân tướng học, các đặc điểm về hình dạng khuôn mặt, tướng người, dáng đi hay cử chỉ, chúng ta có thể khái quát được tính cách, khả năng làm việc, để chọn đúng nguồn nhân lực phù hợp với công việc. Đối với thiết kế nội thất văn phòng, thì việc tìm hiểu về âm dương phong thủy chính là nghệ thuật bài trí nội ngoại thất của phòng làm việc để tạo nên sự hoà hợp với sự vận động của âm và dương.

2. Cách chọn vị trí "đẹp" cho văn phòng:

Một vị trí "đẹp" đáp ứng các yếu tố sạch sẽ, đầy đủ ánh sáng, đảm bảo có cây xanh bóng mát, cảnh quan đẹp đẽ, đường phố thuận lợi cho giao thông. Nhưng trong thời buổi nền kinh tế phát triển như hiện nay, khi các toà nhà, công ty mọc lên với tốc độ chóng mặt, chúng ta khó lòng chọn được một vị trí đáp ứng tất cả các yếu tố trên. Do đó, sau những điều kiện cơ bản trên, bạn cần cân nhắc cẩn thận các yếu tố sau đây:

+ Chọn địa thế phía trước rộng thoáng, có ngã ba, ngã tư, sông hồ phía trước, theo phong thuỷ gọi là “minh đường hội tụ”. Khí hội tụ trước khi vận hành vào trong sẽ làm cho công ty thịnh đạt, tài lộc dồi dào. Sau lưng nên có nhà cao, núi cao che chắn, phong thuỷ gọi là “cao sơn hộ vệ”, bạn sẽ có một sự nghiệp bền vững.

+ Phù hợp đặc thù kinh doanh:

Nếu ngành nghề kinh doanh của bạn nhiều tính Dương như các ngành thời trang, mỹ phẩm, mua sắm, giải trí… thì nên chọn khu vực có nhiều Dương tính. Đó là nơi phố xá ồn ào, đông vui náo nhiệt, nhiều dân cư, đường phố quây tụ, nhỏ gọn.

Nếu ngành nghề kinh doanh nhiều tính Âm như các ngành văn hoá, giáo dục, mỹ thuật, xã hội… thì nên chọn khu vực có nhiều Âm tính, phố xá yên tĩnh, hạn chế nơi ồn ào, gần trường học. Nếu gần nơi họp chợ, siêu thị, đường phố cần rộng thoáng, có nhiều cảnh quan như công viên, bảo tàng, sông hồ.

+ Chọn hướng phù hợp:

Theo Bát trạch phong thuỷ, mỗi người có một mệnh cung (tính theo tuổi của bạn) thuộc 1 trong 8 quẻ của Bát quái, tức là 8 trạng thái biến hoá của Âm Dương. Đó là 8 quẻ: Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn, Khôn. Mỗi hướng sẽ phù hợp với những tuổi nhất định. Đồ hình dưới đây sẽ thể hiện rõ hơn:

Mệnh của cung Đoài, Càn, Cấn, Khôn hợp với các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.

Mệnh của cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn hợp với các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

Lưu ý, hướng của văn phòng phối với mệnh cung chỉ là một yếu tố, còn sự xấu tốt của phong thủy văn phòng mới là quan trọng nhất. Bởi vậy, vị trí văn phòng cần tránh những nơi như sau:

– Tránh có các góc nhọn, mái nhà của nhà đối diện và con đường nhỏ đâm thẳng vào nhà. Những yếu tố này tạo thành sát khí làm tổn thương văn phòng. Nếu ở lâu tất sinh kiện tụng hoặc nội bộ bất đồng sâu sắc, thậm chí đưa đến phá sản.

– Tránh có cột điện, bốt điện, cây cổ thụ quá lớn ngay trước cửa chính, vì đó là những vật đưa âm khí đến, làm phát sinh bệnh tật và tai hoạ. Về thẩm mỹ kiến trúc thì đây cũng là điều bất lợi.

– Tránh mặt trước, sau lưng văn phòng là chợ búa, quán ăn, nơi đổ rác, nơi ao tù nước đọng, sông hồ ô nhiễm. Những vật này phát sinh uế khí làm cho công ty rất khó thành công về danh tiếng và hiệu quả kinh doanh khó phát đạt.

– Tránh phía trước mặt là khúc cong của con đường đâm vào, khúc cong tạo thành sát khí gây nên bất ổn trong công việc.

– Tránh phía trước có cây cầu bắc ngang, khí tốt sẽ không thể hội tụ mà vận động qua cầu, làm cho tình trạng hoạt động của công ty ngày càng ảm đạm.

Chia sẻ bài viết này: